Con bạn đã sẵn sàng để bắt đầu học piano ?

Có một số yếu tố có thể xác định thời điểm con bạn đã sẵn sàng để bắt đầu học đàn piano. Chúng có thể bao gồm các yếu tố về thể chất như kích thước bàn tay, khả năng phối hợp, sự khéo léo và sự độc lập của các ngón tay. Nhưng đối với nhiều học viên, điều này cũng có thể bao gồm các yếu tố như môi trường, xã hội, chẳng hạn như khả năng tập trung, tuân theo kế hoạch luyện tập và giao tiếp hiệu quả với người khác.

7 dấu hiệu cho thấy con bạn đã sẵn sàng để học đàn piano. Khi quyết định độ tuổi bắt đầu học đàn piano cho con bạn, hãy để ý những dấu hiệu sau đây :

  • 1/Con bạn có các kỹ năng cơ bản về vận động.

Những trẻ em có khó khăn về vận động có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi chơi các phím trên đàn piano, đặc biệt khi chúng cần đạt được sự chính xác giữa các nốt. Nhưng bạn đừng lo lắng, tin tốt là chơi piano có thể giải quyết những vấn đề này theo thời gian và mang lại cho các em sự tự tin mới. Piano chỉ yêu cầu ngón tay và lực cánh tay vừa phải để nhấn phím xuống và dễ tạo ra âm thanh hơn so với các nhạc cụ có dây như guitar hoặc violin.

  • 2/Con bạn biết phân biệt giữa bên trái và bên phải.

Chơi piano liên quan đến việc sử dụng cả hai tay. Học viên mới bắt đầu học piano không nhất thiết phải có ý thức phát triển cảm giác hay khả năng độc lập của hai tay. Tuy nhiên, cần biết sự khác biệt giữa trái và phải để chơi hầu hết các bài hát.

  • 3/Con bạn có thể đếm đến 4.

Khi bắt đầu học piano, biết cách đếm đến 4 sẽ giúp con bạn có những khái niệm về thời gian cần thiết để chơi hầu hết các bài hát.

  • 4/Con bạn là một người có động lực, ham muốn học tập.

Nhìn chung, những học viên có động lực hay ham muốn, chơi piano tiến bộ với tốc độ nhanh hơn nhiều so với những học viên không có động lực hay ham muốn. Nếu con bạn thích âm nhạc, hoặc có vẻ hào hứng khi chơi các bài hát mới, đây là một dấu hiệu tốt cho thấy chúng đã sẵn sàng để bắt đầu học.

  • 5/Con bạn có thể tập trung trong 30 phút.

Thực hành đều đặn là chìa khóa để học chơi một nhạc cụ, và piano cũng không khác gì. Nếu con bạn có thể tập trung vào một nhiệm vụ trong 30 phút, thì chúng sẽ có thể xử lý các bài học.

  • 6/Con bạn đã sẵn sàng để luyện tập hàng ngày.

Nếu con bạn có ít nhất 30 phút để luyện tập mỗi ngày, thì chúng có thể đã sẵn sàng để bắt đầu chơi piano. Để tạo cảm hứng cho con bạn luyện tập, điều quan trọng là con bạn phải có quyền sử dụng đàn piano hoặc đàn organ ở nhà.

  • 7/Con bạn đã trưởng thành và có thể làm theo hướng dẫn.

Trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 9 tuổi có thể khác nhau về mức độ trưởng thành xã hội của chúng. Nếu con bạn có thể làm theo hướng dẫn của người hướng dẫn, chúng sẽ thành công hơn khi vượt qua thử thách.


Tin Tức Liên Quan

Tự học piano tại nhà
Tự học piano tại nhà
Tự học piano tại nhà
Những lý do bạn nên cho trẻ học đàn organ
Những lý do bạn nên cho trẻ học đàn organ
Âm nhạc là ngôn ngữ kỳ diệu, chúng có thể làm tâm hồn bạn thảnh thơi, thư giãn. Riêng đối với trẻ nhỏ, để tiếp triển về tâm hồn, kiến thức và nhân cách cũng như sự phát triển về trí não bạn nên cho trẻ học nhạc, tâm hồn trẻ nhỏ nhờ đó sẽ trở nên phong phú hơn, yêu đời hơn và sâu sắc hơn.
Có nên mua đàn Piano cơ cho trẻ mới tập đàn?
Có nên mua đàn Piano cơ cho trẻ mới tập đàn?
Đầu tư cây đàn Piano đầu tiên cho trẻ là rất quan trọng, nó không hề giống với quyết định mua đàn Piano cho sinh viên âm nhạc hay nhạc sĩ và người chơi nhạc chuyên nghiệp... Nếu cha mẹ không đưa ra một quyết định đúng, phù hợp khi mua đàn Piano cho trẻ thì rất có thể sẽ lãng phí một số tiền không nhỏ hoặc làm trẻ không còn hứng thú với âm nhạc.